Liên chi đoàn

Đoàn thanh niên đồng hành cùng sinh viên FBU Liên chi đoàn Viện Kế toán – Kiểm toán

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – Một tổ chức, người bạn mang đến cho thanh niên nhiều điều bổ ích với những hoạt động có ý nghĩa. Không chỉ cho thanh niên cơ hội được hoạt động với những việc làm mang đậm tính nhân văn và gắn liền với hòa nhập vào cộng đồng xã hội, giúp đỡ mọi người. Tổ chức Đoàn còn cho thanh niên rất nhiều chương trình nhằm rèn luyện kĩ năng sống, hoàn thiện cho thanh niên thành một người có ích cho xã hội. 

Sức trẻ chính là trụ cột, là nhựa sống của đất nước. Tổ chức Đoàn vạch ra cho thanh niên biết đâu là lối đi đúng đắn và là ngọn lửa soi sáng cho con đường đó trở nên bằng phẳng, tươi sáng hơn. 

“Đâu cần thanh niên có.

Đâu khó có thanh niên”

Tại Trường ĐH Tài chính – Ngân hàng HN, dưới sự lãnh đạo của Đảng, các tổ chức Đoàn thể hoạt động mạnh mẽ, đồng hành cùng sự phát triển của Trường nói chung và của sinh viên nói riêng.

Đứng đầu Đoàn thanh niên là Đoàn trường với toàn bộ các thành viên chủ chốt đến từ các Liên chi đoàn và đại diện sinh viên. Liền kề bên dưới là các Liên chi đoàn, Chi đoàn hoạt động và Liên chi đoàn Viện Kế toán – Kiểm toán là 1 trong những Liên chi lớn nhất – mạnh nhất trong khối Đoàn trường.

Cùng với sự thành lập của Trường ĐH Tài chính – Ngân hàng HN, Liên chi đoàn Viện Kế toán – Kiểm toán ra đời đến nay đã được 11 năm với nhiều thăng trầm cũng như các hoạt động sôi nổi diễn ra hằng ngày hằng giờ. Liên chi đoàn, dưới sự chỉ đạo của Đoàn trường, đồng hành tạo ra môi trường học tập – hoạt động song hành cho các thế hệ sinh viên, giúp cho sinh viên hoàn thiện các kỹ năng bên ngoài học tập bằng những hoạt động thiết thực như : các cuộc thi văn nghệ, thể thao, kết hợp trí tuệ; các hoạt động tình nguyện đền ơn đáp nghĩa; hoạt động hiến máu nhân đạo; hoạt động văn hóa thể dục vv..vv

Dưới đây là chùm ảnh nhỏ hoạt động của Liên chi đoàn đồng hành cùng sinh viên FBU:

Ban chấp hành Liên chi đoàn Viện KTKT nhiệm kỳ 2020-2021

Học tập là yếu tố cốt lõi, Liên chi đoàn cùng các đoàn viên tích cực tham gia nghiên cứu khoa học

Hằng năm, Liên chi đều tổ chức các cuộc thi thể thao, văn nghệ, trí tuệ và được sự hưởng ứng đông đảo của sinh viên trong Viện, cùng với sự hỗ trợ giúp đỡ không nhỏ đến từ CLB Kế toán Kiểm toán AAC – 1 trong những CLB lớn nhất Trường, CLB học thuật của Viện KTKT:

CLB Kế toán Kiểm toán AAC

Cuộc thi “Rung chuông vàng” do Liên chi tổ chức 02 năm một lần

Thí sinh vô địch cuộc thi “Rung chuông vàng”

Đoàn viên sinh viên của Viện biểu quyết đồng ý trong một buổi Đại hội Chi đoàn

Bên cạnh việc học tập thì rèn luyện thân thể, hoạt động văn hóa văn nghệ là không thể thiếu:

Giải bóng đá FBU League 2020 – Liên chi vinh dự giành Vô địch nội dung Nữ

Hoạt động múa hát biểu diễn văn nghệ trong các ngày lễ, ngày kỷ niệm, ngày khai giảng cũng được Liên chi triển khai và các Đoàn viên hưởng ứng nhiệt tình 

Học tập, rèn luyện sức khỏe, kỹ năng là điều song hành tại FBU, nhưng hơn cả thể, Đoàn thanh niên FBU còn triển khai các hoạt động nhằm khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng nhân đạo của các thế hệ sinh viên:

 

Dự lễ “ Thắp nến tri ân” kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ

Lễ ra quân trong tuần tình nguyện “Mùa hè Xanh” giúp đỡ khó khăn tại Hữu Lũng – Lạng Sơn (hoạt động thường niên)

Những sinh viên – đoàn viên ưu tú được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng cộng sản Việt Nam

Trên đây chỉ là một phần nhỏ trong vô vàn những điều tích cực mà Đoàn thanh niên nói chung, Liên chi đoàn Viện Kế toán Kiểm toán nói riêng, hằng ngày hằng giờ đã và đang thực hiện. Liên chi mong rằng, với sự đoàn kết nhất trí một lòng, không chỉ Đoàn viên trong Liên chi mà toàn bộ Đoàn viên trong toàn trường sẽ luôn tích cực phấn đấu học tập thật tốt, rèn luyện bản thân hoàn thiện cả về trí tuệ và sức khỏe, góp phần xây dựng môi trường FBU ngày càng phát triển.

Các tin liên quan